Thursday, 02/07/2020|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Tích Thiện A
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mô hình học tập và làm theo Bác năm học 2017 - 2018

       - Bậc tiểu học là bậc học góp phần quan trọng trong việc đặt nền móng cho việc hình thành và phát triển nhân cách học sinh.

      - Ở lứa tuổi tiểu học cơ thể của học sinh đang trong thời kỳ thay đổi hay nói cụ thể là các hệ cơ quan chưa hoàn thiện. Vì thế, sức dẻo dai của cơ thể còn thấp nên  các em không thể làm lâu một cử động đơn điệu, dễ nhàm chán làm cho các em học sinh  không tập trung được và không muốn học .

     - Học sinh tiểu học rất hào hứng và thích tiếp xúc với một sự vật, một hiện tượng nào đó, nhất là những hình ảnh gây cảm xúc mạnh .

      - Học sinh tiểu học thường hiếu động, ham hiểu biết cái mới, xong các em lại chóng chán. Do vậy, trong dạy học giáo viên phải sử dụng nhiều đồ dùng dạy học, tăng cường thực hành, tổ chức các trò chơi xen kẽ...để khắc sâu kiến thức.

1. Mục đích:

- Để góp phần đổi mới phương pháp dạy học tiểu học theo phương hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, tăng cường hoạt động cá thể phối hợp với học tập giao lưu . Hình thành và rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức một cách linh hoạt .

- Để tạo hứng thú học tập cho học sinh thì việc làm ra những đồ dùng để kích thích sự tìm tòi và phát huy tính tò mò của các em là một điều rất quan trọng. Sử dụng đồ dùng trong giờ học không những chỉ giúp các em lĩnh hội được kiến thức mà còn giúp các em củng cố và khắc sâu kiến thức hơn.

2. Yêu cầu:        

- Cần phải có những đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, lấy học sinh làm trung tâm . Vì vậy,  người giáo viên phải gây hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các em tham gia vào các hoạt động học tập. Thông qua các các hoạt động học tập sử dụng đồ dùng tự làm, các em sẽ lĩnh hội những kiến thức và khả năng vận dụng một cách dễ dàng, củng cố, khắc sâu kiến thức một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập. Khi chúng ta vận dụng đồ dùng vào tiết dạy sẽ ngày càng nâng cao khả năng học tập và tính phát huy tích cực của học sinh hơn.

        - Hoạt động vui chơi là hoạt động mà động cơ của nó nằm trong chính quá trình hoạt động bản thân trò chơi chứ không nằm ở kết quả chơi. Trò chơi học tập làm thay đổi hình thức hoạt động của học sinh, giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tự giác và tích cực. Giúp học sinh rèn luyện, củng cố kiến thức đồng thời phát triển vốn kinh nghiệm được tích luỹ qua hoạt động chơi . Trò chơi học tập rèn luyện kỹ năng, kỹ sảo, thúc đẩy hoạt động trí tuệ, nhờ sử dụng trò chơi học tập mà quá trình dạy học trở thành một hoạt động vui mà vẫn hấp dẫn hơn, cơ hội hoạt động đa dạng hơn, trò chơi không chỉ là phương tiện mà còn là phương pháp giáo dục.


Tập tin đính kèm
Tác giả: Trịnh Chí Hiếu
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật
Tin Video
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 10
Tháng 07 : 16
Tháng trước : 666
Năm 2020 : 8.688
Năm trước : 1.280
Tổng số : 9.968